Wifi marketing là gì và nó giải quyết vấn đề gì?

Trong lĩnh vực tiếp thị số, các bạn sẽ nghe đến rất nhiều các thuật ngữ như: SMS, Email Marketing, Bluetooth Marketing, Mobile Marketing, Display Ads, Search Engine Marketing, Social Media Marketing, Blog, web 2.0 hay Affiliate Marketing, ...Nhưng chắc chắn một điều rằng bạn rất ít khi hoặc hầu như chưa bao giờ nghe đến thuật ngữ Wifi Marketing, bởi vì nó là thuật ngữ mới và dễ gây sự hiểu nhầm cho mọi người.

wifi marketing


Những năm đầu của thế kỷ XXI chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của smartphone, các thiết bị di động và sự bùng nổ của mạng internet trên toàn cầu thì thông tin được lan truyền đi rất nhanh chóng.

Có rất nhiều phương pháp và phương tiện tiếp thị từ truyền thống đến hiện đại như tiếp thị số, tuy nhiên có một số vấn đề mà các giải pháp hiện nay không giải quyết được đó là:

- Các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh nhỏ lẻ không có một công cụ tiếp thị hữu hiệu, rẻ tiền, tức thời đến những khách hàng đang mua sắm hoặc hiện diện ở một khu vực nhất định.
- Các thông tin tiếp thị không thể lan tỏa trong cộng đồng ở một khu vực nhất định.
- Khách hàng thường nhận được nhiều thông tin tiếp thị từ rất nhiều kênh nhưng họ không có một công cụ để quản lý và lữu trữ các thông tin đó.
- Người tiếp thị không có một công cụ thống kê, đo lường hiệu quả của việc tiếp thị qua một số thông tin quan trọng như mức độ và mật độ lan tỏa thông tin trong một khu vực địa lý nhất định, số người đã nhận được thông tin tiếp thị, số người đã xem thông tin tiếp thị.

wifi marketing



Với những lý do đó đã dẫn đến sự ra đời của hình thức tiếp thị kiêu mới là wifi marketing để khắc phục các sự cố trên.

Vậy thì WiFi Marketing là gì và nó giải quyết những vấn đề còn tồn đọng nêu trên như thế nào?
“WiFi Marketing là sử dụng WiFi như là phương tiện để lan tỏa thông tin tiếp thị tới những người đang hiện diện xung quanh ở một khu vực nhất định.”

Hãy tưởng tượng bạn là người bán hàng trong một trung tâm thương mại rộng lớn, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chỉ mất 5 đến 10 phút để tạo ra một bản tin tiếp thị, chương trình giảm giá về một sản phẩm mới của mình và thông tin sau đó sẽ được lan tỏa một cách tự động đến điện thoại của những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và sử dụng WiFi trong khu trung tâm thương mại đó!

Và hãy tưởng tượng bạn là một khách hàng, còn gì tiện lợi hơn khi bạn có thể nhận được các thông tin giảm giá, khuyến mại hay quà tặng từ các gian hàng xung quanh một cách tự động, và thông minh khi bạn bước chân vào một khu vực mua sắm nào đó qua chiếc điện thoại của mình!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét